NGHỀ TIẾP VIÊN LÀ “DÂU TRĂM HỌ”, PHẢI CÓ TÂM VÀ YÊU THƯƠNG HÀNH KHÁCH NHƯ CHÍNH NGƯỜI THÂN CỦA MÌNH
Tiếp viên trưởng Vũ Thị Cẩm Tú chia sẻ, cô rất tự hào vì nghề của mình được nhận định là “dâu trăm họ”. Lý do là bởi việc phục vụ và làm vừa lòng được “trăm họ” yêu cầu rất nhiều kỹ năng mà không phải ai cũng có thể làm được.
Hành khách khác nhau từ tuổi tác, nghề nghiệp đến tính cách; hành khách thay đổi từng ngày, từng chuyến bay; không chỉ có “họ nội” (khách trong nước) mà còn có “họ ngoại” (khách nước ngoài). Chính vì vậy, tiếp viên luôn luôn phải học hỏi, trau dồi cách thấu hiểu tâm lý của từng đối tượng hành khách, và quan trọng nữa là phải luôn trau dồi vốn ngoại ngữ để phục vụ những vị khách khác quốc tịch.
“Trăm họ” mỗi người mỗi tính, mỗi nết, mỗi nhu cầu khác nhau, thì khó tránh khỏi người không vừa ý, thậm chí to tiếng với những nhân viên đang làm nhiệm vụ đảm bảo cho chuyến bay an toàn và đúng giờ. Làm việc trong môi trường như vậy, nếu không có sự đồng cảm và kỹ năng phục vụ thì hách hàng không thể có những trải nghiệm bay trọn vẹn nhất. Vì vậy, dù có khó khăn thế nào, thì mỗi tiếp viên vẫn luôn đón nhận nhiệm vụ với một nụ cười trên môi.
Vietnam Airlines