Hit Enter to search or Esc key to close
Blog thumbnail

Phía sau bộ đồng phục phi công

Phía sau bộ đồng phục phi công

Blog thumbnail

Phi công là nghề mà người ta vẫn nói với nhau rằng đó là nghề “vạn người mơ”. Từ đứa trẻ mới vào lớp 1 cũng có ước mơ trở thành một phi công vi vu trên bầu trời cao xanh…

Có lẽ bởi nghề này thật “oách”, khoác lên mình bộ đồng phục là khoác lên mình trách nhiệm với hàng trăm con người trên một chuyến bay, chở cả những niềm tin và kỳ vọng của mọi người. Nhưng ít ai biết được, đằng sau cần điều khiển máy bay và các nút bấm là vô số những chuyện “hậu trường” đòi hỏi khắt khe về nghề “lái chim sắt” đầy thách thức này!

Với Vietnam Airlines, còn cả những phi công trưởng thành từ quân đội. Tiền thân của Đoàn Bay 919 của hãng hiện tại là Trung đoàn Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), được thành lập ngày 1/5/1959 cùng với sự ra đời của tuyến đường Trường Sơn. Trong kháng chiến, Đoàn bay 919 vận chuyến vũ khí, đạn dược, đảm bảo an toàn tuyệt đối và kịp thời phục vụ chiến đấu cho các chiến trường. Tự hào hơn nữa, chính những phi công thế hệ đầu tiên của Việt Nam tại Đoàn Bay này đã đưa Bác Hồ về thăm quê hương sau hơn 50 năm xa cách, chở phái đoàn đàm phán của ta sang Pháp ký Hiệp định Paris…

Bước vào một nghề vẫn được coi là phải học tập cả đời như phi công, “những người lính trẻ” của Đoàn Bay 919 sẵn sàng làm chủ các phương tiện mới, hiện đại nhất hiện nay như dòng máy bay A350-900 và Boeing 787-9 với chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao.

Phi công Vietnam Airlines không chỉ cống hiến bằng tài năng, họ còn cần dành cả tâm trí, tình yêu và cả nhiệt huyết bên những “chú chim sắt” để những cánh bay Việt Nam trưởng thành từ Đoàn Bay 919 tự hào sải cánh khắp thế giới.

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *