Comac – hãng hàng không đến từ Trung Quốc (thành lập vào năm 2008 tại thành phố Thượng Hải) đang được coi là đối thủ tiềm năng lớn đối với các nhà sản xuất máy bay phương Tây. Năm 2015 Comac lần đầu tiên ra mắt thị trường C919 – máy bay dân dụng cỡ lớn đầu tiên do nước này tự nghiên cứu, chế tạo.
C919 gây ấn tượng bởi thiết kế thon gọn và tiết kiệm nhiên liệu. Comac dự kiến sẽ sản suất 2.000 chiếc C919 trong vòng 2 thập kỷ tới, với mục tiêu nắm giữ 10% thị phần toàn cầu đối với loại máy bay thân hẹp. Đó là bước tiến nhanh như chớp bởi vì hãng này vừa mới được thành lập cách đây 10 năm.
Máy bay C919 đã có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên thành công vào ngày 5/5/2017. Từ đó tới nay, C919 đã có thêm nhiều chuyến bay thử nghiệm để đạt mục tiêu bay 4.200 giờ an toàn từ nay tới năm 2020 trước khi máy bay được bàn giao cho khách mua.
Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC) thuộc sở hữu của chính phủ cho biết đã đảm bảo hơn 700 đơn đặt hàng cho máy bay thân hẹp C919, loại máy bay do COMAC sản xuất với mục đích cạnh tranh với Boeing 787 và Airbus A350.
Các hãng hàng không bao gồm PuRen (Đức) và City Airways (Thái Lan) nằm trong số những khách hàng nước ngoài mua máy bay của COMAC nhiều nhất, nhưng phần lớn khách hàng của COMAC vẫn là các công ty cho thuê máy bay và các hãng hàng không Trung Quốc.